วันอังคารที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2557

สัมภาษณ์งานกับ Fischer&Partner

อะไรนะ บริษัทRecruitment Agency อยู่ดีๆก็ติดต่อมาขอโปรไฟล์ที่ลงไว้ใน Jobsdb แล้วมันทำอะไรหว่า ผมก็เข้าไปดู  Recruitment consultant มันทำอะไรหว่า ก็กดๆคลิกๆตามไปดู อ้าวมีรุ่นพี่คณะเราทำด้วยแหะ ได้โอกาส โทรถามซะเลย

สรุปแล้วมันก็คืองานเหมือน Pa&Ca/ Personnel consultant / Jmax นั่นแหละ ก็คือหาคนนั่นแหละ แต่ที่นี่เขามีจุดต่างนะ เออ


จุดต่างที่นี่คือไรอะ มันก็คือ มันเป็นบริษัทผสม Headhunter นั่นเอง ก็คือหาทั้งระดับ Entry level ระดับประสบการณ์ศูนย์ เลเวลศูนย์แบบที่ผมหาเนี่ย จนไปถึง Manager level เลย (แต่จุดต่างหน่อยนึงกับ Headhunter เดี๋ยวไปบอกในบทความต่อไป)  ไอ้พวกpa&ca อะไรที่ผมไปหามาอ่ะมันก็น่าจะมีระดับแมเนเจอร์มั้งไม่มั่นใจ  แต่ในความรู้สึกแล้วรู้สึกว่ามันต่าง

หลัวจากสัมภาษณ์แล้วก็จะประจักษ์ได้ว่าบริษัทนี้ไม่มีการสต็อคผู้สมัครจ้า (เชิญอ่านบทความแรก มันสต็อคช้านนน เสียทั้งเงินทั้งเวลาไป น่ารำคาญ)  ก็คือจะเรียกผู้สมัครมาสัมภาษณ์ก็ต่อเมื่อมีงานมา และทางบริษัทสกรีนโปรไฟล์แล้วเท่านั้น  คนที่มารับรองไม่เสียเที่ยว (ไปใช้บริหารได้เลยน้ากับที่นี่ อิอิ ผมเชียร์เต็มที่ ไปแล้วได้งานแน่นอน)


แล้วผมมาทำอะไรที่นี่ละ ก็มาสัมภาษณ์งานแหละ แต่สัมภาษณ์งานของที่นี่เอง  ซึ่งสิ่งที่ต้องทำเลยก็คือกรอกประวัติหน้าเดียว ง่ายๆนิดเดียวจริงๆ เพราะรายละเอียดที่เราจะโฒ้ ก็คงดูจากเรซูเม่เราไปแล้ว  ต่อมาก็คือทำแบบฝึกหัดพวกวัดเชาวน์อะไรไป มีเครื่องคิดเลขให้(แต่ผมคิดเอง ห้าๆๆๆ)

สัมภาษณ์ของที่นี่เป็นแบบตัวต่อตัว   โดยคนที่สัมภาษณ์ผมก็คือหัวหน้าทีมรีครูดทีมนึงนั่นเอง (ที่นี่มีสามทีมอ่ะจ้าาา)   พี่เค้าใจดีมาก(ผู้หญิง) หน้าตาอาจจะดูดุ แต่จริงๆอารมณ์ดี พอดีว่าผมเข้ากับผู้ใหญ่ได้ (อาจจะดีกว่าคนวัยรุ่นพี่ด้วย) ก็เลยปกติไม่มีปัญหา คำถามที่ถามก็มีแนะนำตัวนั่นแหละ แล้วก็ทำไมถึงทำงานนี้ รู้จักงานนี้ยังไง  งานนี้มีลักษณะยังไง  คิดว่าเครียดไหม (ไม่เครียดเท่าไหร่ครับ  พี่เขา: มันโครตเครียดเลยน้อง) คิดว่าทำได้ไหม  นอกนั้นก็คุยกับสัพเพเหระ  พี่เค้าก็เล่ารายละเอียดงานว่าเป็นยังไง อย่างที่เราเข้าใจและมีอย่างอื่นบ้าง  โดยรวมประทับใจดี

อีกคนเป็นพี่ผู้ชาย มาสัมภาษณ์เป็นภาษาอังกฤษก็มีแนะนำตัว  ถามความคิดเห็นอะไรนิดๆหน่อยๆ  เรื่องส่วนตัวตอบง่ายๆ(ง่ายกว่า Kito แน่นอน) เหมือนถามจากประสบการณ์เรานั่นแหละ ไม่ต้อง Predict อะไรไปไกล  แล้วก็คุยเล่นกันเฉยๆ

จบไม่มีอะไร แต่ประทับใจในความเรียบง่ายและเป็นกันเอง เพราะช่วงที่ผมสัมภาษณ์นั้นเป็นช่วงบ่าย   ช่วงเช้าผมเจอศึกหนักมาก่อนแล้ว  จะเป็นอะไร  ติดตามบล็อคหน้านะคร้าบบบบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น