วันอังคารที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2557

สัมภาษณ์งานกับ Siam Kito ตำแหน่ง Management Trainee ตอนที่2

ผ่านสัมภาษณ์รอบแรกมาแล้ว รอบสองก็ต่อเวลา(วันถัดมา)

รอบนี้เป็นรอบfinal คนสัมภาษณ์มีสามคน แต่เป็น Manager คนก่อน/ MD สาขาไทย/ ผู้บริหารจากญี่ปุ่น

จริงๆแล้วต้องเป็นผู้บริหารจากญี่ปุ่นถามเราเท่านั้น ถ้าไม่มีอะไรมาก

ใช้ภาษาอังกฤษคุยแหละ  ภาษาเขาก็ไม่ได้ดีอะไรมาก พอคุยกันรู้เรื่อง  เริ่มมาก็แนะนำตัว  ทำไมถึงสนใจงานนี้  บริษัทนี้เป็นบริษัทญี่ปุ่นคุณจะทำอย่างไร เพราะต้องใช้ภาษาญี่ปุ่น  คุณจะใช้ภาษาอังกฤษของคุณอย่างไร(จบมาจากเอกนี้) หากมีเงิน 100 ล้านดอล จะเอาไปทำอะไร 1000ล้านดอลจะเอาไปทำอะไร  ในอนาคต อีกห้าปีข้างหน้าจะทำอะไรอยู่ สิ่งใดใน5 ปีนี้เสียใจและอยากกลับไปแก้ไขมากที่สุด ภายใน2 ปีนี้อะไรที่คุณภูมิใจมากที่สุด

นอกนั้นก็มีคำถามประปรายจาก MD/Manager อาจจะถามเป็นไทยไม่ก็อังกฤษ แต่เราต้องตอบเป็นอังกฤษเท่านั้น ก็คือ ทำกิจกรรมอะไรมาบ้าง  อะไรพวกนี้ แล้วที่เหลือก็คำถามทั่วไป เหมือนคุยเล่นๆ สุดท้ายก็แบบเดิม  มีอะไรอยากถามไหม(เป็นทุกที่)


พอเดินออกมาก็มาคุยกับManager นั่นแหละ พอดีครั้งก่อนคุยด้วย ก็ถูกคอ เค้าก็บอก จะได้เพราะตอบแบบมีกึ๋น(มีคนนึง รุ่นที่หนึ่ง ได้ไปทั้งๆที่ญี่ปุ่น อังกฤษก็ไม่ได้เลย)  แต่พอประกาศผล  สรุปผมไม่ได้ แงงงงง เสียใจ ผมจะสรุแได้ว่า เขาคงเอาแต่พวกจบวิศวะล่ะมั้ง ไม่ก็อาจจะเป็ฯสายการเงินอะไรงี้  เพราะว่าบริษัทนี้ทำเกี่ยวกับรอก เครน อุปกรณ์ในโรงงาน  เรื่องภาษาเขาจะส่ง Trainee ทุกคนไปเรียนอยู่แล้ว คงไม่แคร์เท่าไหร่


เสียดายมากๆกับที่นี่  มั่นใจก็ต้องได้ สุดท้ายก็จากไป เล่นเอาความมั่นใจหล่นฮวบไปเลย T_T

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น