วันอังคารที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2557

สัมภาษณ์งานกับ Jmax

ขอออกตัวเลยว่าอาจจะอวยที่นี่ เพราะชอบมากจริงๆ

Jmax ก็คือ Jmax recruitment  หางานให้บริษัทญี่ปุ่นอีกนั่นแหละ

ที่สิ่งที่แตกต่างคือบริการที่ได้รับนั่นเอง  ผมไม่ทราบหรอกว่าที่นี่เขาตุนเสบียงเหมือน pa&ca personnel consultant manpower ที่ผมเขียนไปในบล็อคที่แล้วรึเปล่า  แต่ที่ผมประทับใจคือ เขาติดต่อในงานที่เราอยากได้เลย  และเรียกสัมภาษณ์เราเพื่อให้รายละเอียด และดูบุคลิกของเราก่อนส่งตัว 

ซึ่งประสบการ์นี้มันต่างราวฟ้ากับเหวกับอีกที่  ที่รอสิบชาติ(ตอนที่ผมเขียนก็จะเดือนละ) ก็ไม่ติดต่อมาอีกอย่างที่ประทับใจคือ ประทับใจพี่ต้า พี่รีครูดของที่นี่นั่นเอง เพราะนอกจากส่งตัวเราไปยังบริษัทลูกค้าแล้วยังโทรติดต่ออยู่ตลอดเวลา ไม่ว่างจะเป็นก่อนไปสัมภาษณ์  วันสัมภาษณ์รอบแรกก่อนเข้าห้อง  หลังสัมภาษณ์เสร็จของรอบแรก  หลังสัมภาษณ์เสร็จของรอบไฟนอล(รอบสอง)  และเท่าที่มีตอนนี้คือ  โทรมาสอบถามผลสัมภาษณ์

ซึ่งมันทำให้เรารับรู้ได้ว่าเค้าตามงานให้เราจริงๆ และพร้อมที่จะให้รายละเอียดที่เราต้องการ  บริการอย่างนี้จำเป็นมากๆ จริงๆแล้วถ้าผมได้งานจากบริษัทที่ไปสัมภาษณ์ด้วยนะ  ผมจะมอบของอุปการะคุณกับพี่ ที่เขาอุตส่าห์หาตำแหน่งนั้นมาให้ได้เลย เพราะผมอยากได้มากๆๆๆ แต่สุดท้ายก็จากไป T_T

กระบวนการของที่นี่คืออะไร เผื่อยังไม่เคลียร์  ก็คือเขาโพสต์งาน เราสมัคร เขาก็ติดต่อให้เราไปส่งเอกสาร และดูตัวดูบุคลิก พอดูเสร็จเขาก็ให้รายละเอียดของบริษัทเจ้าของงานที่เราไปสมัคร แลัส่งตัวเราไปสัมภาษณ์ ก็แค่นั้นแหละ แต่มันเร็วมาก  คือไปที่บริษัทก็ได้รายละเอียดงาน และนัดสัมภาษณ์เลย ไม่มีการดองข้อมูลอะไรทั้งสิ้น

ปล จากประสบการณ์ผมเจอแบบนี้มานะ


1 ความคิดเห็น:

  1. ขอโทษนะคะ รบกวนถาม
    เราซึ่งเป็นผู้สมัคร เสียค่าใช้จ่ายอะไรมั๊ย แล้วบริษัทเชื่อถือได้มั๊ยคะ

    ตอบลบ